Đánh bay ĐAU NỬA ĐẦU nhờ phương pháp gác chân lên tường

0

 

Các nghiên cứu cho thấy, tư thế gác chân lên tường, không chỉ giúp thúc đẩy sự lưu thông máu về não nhiều hơn, cải thiện tình trạng đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt cho người bị rối loạn tiền đình. Mà còn giúp tinh thần thả lỏng và thư giãn, cơ thể cảm thấy nhẽ nhõm hơn, xua tan đi mọi căng thẳng, stress. Cách thực hiện động tác đơn giản như sau:

Hình ảnh hướng dẫn phương pháp gác chân lên tường
Hình ảnh hướng dẫn phương pháp gác chân lên tường

Bước 1:

Bạn nằm trên giường hoặc trên thảm đệm yoga kê sát tường.

Nằm thẳng người, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường.

Chân duỗi thẳng áp chặt vào tường.

Mông và hông áp sát vào tường.

Hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay úp hoặc ngửa.

Bước 2:

Bạn kê dưới thắt lưng một chiếc gối cao khoảng (10-12) cm.

Cố gắng điều chỉnh mông càng áp sát vào tường càng tốt.

Mặt hướng lên trên trần nhà.

Lúc này, bạn nằm im và nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít sâu và thở ra đều đặn.

Mỗi lần nên thực hiện từ 5 đến 10 phút.

Bước 3:

Khi hạ chân xuống, bạn chú ý co chân từ từ, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối. Sau đó, bạn thả lỏng người và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi ngủ. Tập đều đặn mỗi ngày để đưa cơ thể về trạng thái cân bằng.

Giải pháp cho người bị đau nửa đầu tái phát

Khi phát hiện mình bị mắc hội chứng đau nửa đầu, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc cũng như chế độ sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp sử dụng cả Tây y và Đông y để cho hiệu quả tốt nhất.

 

Tổng đài chăm sóc sức khỏe: 1800 6659 (MIỄN CƯỚC)

 

THAM GIA TRẮC NGHIỆM – HIỂU RÕ NGUYÊN NHÂN – TÌM ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP