5 Cách loại bỏ nỗi lo tái phát đau nửa đầu không phải ai cũng biết

0

Stress được coi là “ngòi nổ” cho nhiều chứng bệnh nguy hiểm như trầm cảm, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp và đặc biệt là tăng nguy cơ tái phát chứng “đau nửa đầu”. Để biết cách giảm tái phát các cơn đau nửa đầu do stress, bạn phải biết cách kiểm soát những căng thẳng, stress của bản thân.

Bạn phải biết cách kiểm soát những căng thẳng, stress của bản thân để giảm cơn đau nửa đầu
Bạn phải biết cách kiểm soát những căng thẳng, stress của bản thân để giảm cơn đau nửa đầu

1. Phụ nữ stress tránh ở một mình

Để giảm tái phát các cơn đau nửa đầu, phụ nữ nên biết cách kiểm soát những căng thẳng của bản thân. Chính vì vậy, phụ nữ nên biết cách tạo các mối quan hệ, không nên giữ những căng thẳng, phiền muộn trong lòng mà tìm cách sẻ chia với bạn bè. Điều này sẽ làm giảm tiết Hormon cortisone trong cơ thể, từ đó làm giảm tái phát đau nửa đầu.

2. Học hỏi từ những người kiểm soát tốt tình trạng stress

Bạn cần đặt ra các câu hỏi về khả năng kiểm soát stress của những người này, họ thường làm gì mỗi khi stress, thái độ của họ như thế nào, họ có kinh nghiệm gì để kiểm soát những stress của bản thân không?

3. Hít thở thật sâu

Trong quá trình, bạn bị stress tấn công, đôi khi những lo lắng về việc sẽ tái phát cơn đau nửa đầu là một trong những nguyên nhân làm tăng cao nguy cơ tái phát đau nửa đầu. Do đó, bạn có thể đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn bằng cách thở sâu. Khi hít vào bạn đếm từ 1-7 và thở ra nhẹ nhàng. Việc hít thở sâu cho phép làm giảm nhịp tim, giảm huyết áp và từ đó khiến cơ thể từ từ trở lại trạng thái bình thường.

4. Ngủ một giấc thật sâu

Một trong những cách để kiểm soát stress, hạn chế tái phát đau nửa đầu, bạn nên ngủ một giấc thật sâu. Việc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể tái tạo lại thể chất cũng như tinh thần từ đó giảm tái phát những cơn đau.

5. Dành thời gian thể thao

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện triệu chứng đau nửa đầu
Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện triệu chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là một trong những hậu quả của tình trạng thiếu máu cục bộ ở vùng não bộ. Việc thể dục thể thao sẽ làm tăng lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu não cục bộ, hạn chế tái phát đau nửa đầu.

THAM GIA TRẮC NGHIỆM – HIỂU RÕ NGUYÊN NHÂN – TÌM ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP