Tập thể dục giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu khi thời tiết thay đổi

0

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm tần suất và cường độ của các cơn đau nửa đầu. Khi bạn tập thể dục sẽ giúp cơ thể giải phóng nhiều Hormon endorphins, được xem là liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp giảm căng thẳng và bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, loại bỏ đi hai nguyên nhân gây đau nửa đầu thường gặp nhất.

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện triệu chứng đau nửa đầu
Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện triệu chứng đau nửa đầu

Những lưu ý khi tập thể dục để ngăn chặn cơn đau nửa đầu và đau đầu tái phát

Thứ nhất, bổ sung nước trước, trong và sau khi tập thể dục.

Hãy chắc chắn rằng bạn không để miệng khô và đổ mồ hôi quá nhiều. Nếu bạn đang khát, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt nước đáng kể và có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều khi bạn đang tập thể dục, cũng làm tăng nguy cơ gây mất nước.

Thứ hai, nên ăn thức ăn trước khoảng một giờ trước khi bạn tập thể dục.

Tập thể dục làm cho lượng đường trong máu người giảm, vì vậy dự trữ nguồn năng lượng trước khi tập luyện là điều cần thiết. Thực phẩm có protein hoặc các loại hạt ngũ cốc, là món ăn nhẹ tốt trước khi tập thể dục.

Nếu bạn bị đau bụng khi bạn đã ăn quá sớm trước khi tập thể dục, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch bữa ăn của bạn và thực hiện một cách cẩn thận hơn. Một lịch trình thường xuyên luôn luôn có lợi trong quản lý đau đầu và đau nửa đầu.

Cuối cùng, hãy khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu luyện tập những bài tập mạnh vì có thể là nguy cơ gây đau đầu hoặc đau nửa đầu.

Nên tập thể dục 1 tuần bao nhiêu lâu là đủ?

Hiệp hội sức khoẻ Hoa kì khuyến cáo nên tập thể dục mỗi tuần tối thiểu là 150 phút. Có thể chia thành 5 lần, mỗi lần 30 phút. Bạn cũng có thể đáp ứng được mục tiêu này bằng cách thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 phút/ ngày.

Tập luyện như thế nào là tốt?

  • Lựa chọn các hoạt động mà bạn thích là lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Xác định những bài tập thể dục phù hợp với phong cách cá nhân của bạn.
  • Nếu bạn thích giao tiếp xã hội và vui chơi, bạn có thể tham gia đi bộ hoặc đi bộ đường dài với câu lạc bộ, chơi tennis, tham gia các lớp tập thể dục, đi khiêu vũ, hoặc chơi một vòng golf với bạn bè.
  • Nếu bạn thích các hoạt động solo, bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội.
  • Nếu bạn muốn tập trung tinh thần bạn có thể tham gia võ thuật, yoga trị đau đầu….
  • Đối với những người thích sự tự nhiên, xe đạp leo núi, đi bộ đường dài ngoài trời và trượt tuyết băng đồng là lựa chọn khá thú vị.
  • Công nghệ có thể trợ giúp bạn: Bạn có thể tập theo DVD tập thể dục từ các thư viện, máy game và đưa những giai điệu yêu thích của bạn trên một máy nghe nhạc MP3 khi luyện tập.
  • Sử dụng một máy đếm bước đi và cố gắng tăng số lượng các bước mà bạn hoạt động mỗi ngày
Tập Yoga mỗi ngày để giảm đau nửa đầu mỗi khi thời tiết thay đổi
Tập Yoga mỗi ngày để giảm đau nửa đầu mỗi khi thời tiết thay đổi

Làm cho tập thể dục trở nên thuận tiện, Bạn cần làm gì?

  • Hãy sắp xếp thời gian tốt nhất cho bạn và giữ lịch trình thành thói quen. Nếu bạn muốn tham gia một phòng tập thể dục, hãy tìm một vị trí thuận tiện với giờ tiện lợi.
  • Thực hiện một kế hoạch giúp bạn gắn bó với tập thể dục.
  • Đặt một lời nhắc nhở cho chính mình rằng bạn sẽ không thể bỏ qua, một số người đặt một lưu ý dính trên gương phòng tắm. Bạn có thể đặt báo thức trên điện thoại, máy tính, hoặc đồng hồ.
  • Hãy lên kế hoạch với một người bạn để tập thể dục trở nên lôi cuốn hơn. Làm việc với một huấn luyện viên cá nhân, nếu bạn có thể đủ khả năng.
  • Bảo vệ thời gian tập thể dục của bạn: Xem xét thông báo cho bất cứ ai có thể bị ảnh hưởng bởi sự cam kết thời gian của bạn để họ sẽ có kế hoạch xung quanh hoạt động của bạn, nếu cần thiết và sẽ không can thiệp với chương trình tập luyện của bạn.

Bởi vậy, những kết quả bạn thu được không chỉ là một sức khoẻ bền bỉ mà còn là một thân hình dẻo dai tràn đầy sức sống nữa.Trên tất cả căn bệnh đau đầu, đau nửa đầu không còn là mối bận tâm lo âu muôn thuở.

THAM GIA TRẮC NGHIỆM – HIỂU RÕ NGUYÊN NHÂN – TÌM ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP