Tập thể dục giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu khi thời tiết thay đổi

0

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm tần suất và cường độ của các cơn đau nửa đầu nhờ cơ thể giải phóng nhiều Hormon endorphins, được xem là liều thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp giảm căng thẳng và bạn sẽ có giấc ngủ ngon, loại bỏ đi hai nguyên nhân gây đau nửa đầu thường gặp nhất.

Những lưu ý khi tập thể dục để ngăn chặn cơn đau nửa đầu và đau đầu tái phát

Thứ nhất, bổ sung nước trước, trong và sau khi tập thể dục.

Nếu bạn đang khát, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt nước đáng kể và có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều khi bạn đang tập thể dục, cũng làm tăng nguy cơ gây mất nước.

Thứ hai, nên ăn thức ăn trước khoảng một giờ trước khi tập thể dục.

Tập thể dục giúp giảm lượng đường trong máu, vì vậy, dự trữ nguồn năng lượng trước khi tập luyện là điều cần thiết. Thực phẩm có protein hoặc các loại hạt ngũ cốc, là món ăn nhẹ tối ưu trước khi tập thể dục.

Ăn trước một tiếng trước khi tập thể dục đem lại nhiều lợi ích, hỗ trợ hiệu quả cho kiểm soát bệnh đau đầu và đau nửa đầu.

Cuối cùng, hãy khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu luyện tập những bài tập mạnh vì có thể là nguy cơ gây đau đầu hoặc đau nửa đầu.

Tập thể dục hoặc bài gác chân lên tường để giúp cải thiện nhanh triệu chứng của bệnh
Tập thể dục hoặc bài gác chân lên tường để giúp cải thiện nhanh triệu chứng của bệnh

Nên tập thể dục 1 tuần bao nhiêu lâu là đủ?

Theo các nguyên cứu, mỗi tuần nên tập thể dục tối thiểu là 150 phút. Có thể chia thành 5 lần, mỗi lần 30 phút.

Tập luyện như thế nào là tốt?

  • Lựa chọn các hoạt động mà bạn yêu thích.
  • Nếu bạn thích giao tiếp xã hội rộng, bạn có thể tham gia đi bộ hoặc đi bộ đường dài trong một câu lạc bộ, chơi tennis, tham gia các lớp tập thể dục, đi khiêu vũ…
  • Nếu bạn thích các hoạt động solo, bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội.
  • Nếu bạn muốn rèn luyện sự tập có thể tham gia võ thuật, yoga trị đau đầu….
  • Tập Yoga mỗi ngày để giảm đau nửa đầu mỗi khi thời tiết thay đổi

Làm gì để giữ được nhịp tập thể dục mà không bỏ dở giữa chừng?

  • Sắp xếp thời gian tốt nhất cho bạn và giữ lịch trình thành thói quen. Nếu bạn muốn tham gia một phòng tập thể dục, hãy tìm vị trí gần chỗ làm hoặc gần khu nhà bạn ở.
  • Đặt một lời nhắc nhở để không bỏ qua, bằng đặt báo thức trên điện thoại hoặc đồng hồ.
  • Hãy lên kế hoạch với một người bạn để tập thể dục trở nên lôi cuốn hơn. Làm việc với một huấn luyện viên cá nhân, nếu bạn có thể đủ khả năng.
  • Không nên vì bất kì lí do gì mà bỏ buổi tập thể dục vì chúng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn thấy.
Tập thể dục giúp giảm đau nửa đầu và đau đầu khi thời tiết thay đổi
Rate this post
Đăng ký tư vấn

Để lại ngay số điện thoại để được chuyên gia tư vấn

THAM GIA TRẮC NGHIỆM – HIỂU RÕ NGUYÊN NHÂN – TÌM ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP